Trả lời kiến nghị cử tri

08:29 - Thứ Tư, 23/11/2016 Lượt xem: 3925 In bài viết
ĐBP - Cử tri kiến nghị: Đề nghị Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp mở các lớp đào tạo lái xe mô tô hạng A1 cho đoàn viên thanh niên dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa; tổ chức hội thi tuyên truyền viên về ATGT và tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích suất xắc trong công tác tham gia đảm bảo trật tự ATGT và thực hiện các chương trình phối hợp.

Sở Giao thông - Vận tải trả lời:

Từ năm 1996 đến nay, hàng năm Sở Giao thông - Vận tải đều ban hành kế hoạch đào tạo, sát hạch và thông báo công khai từ đầu năm đến các huyện, thị xã trong tỉnh nhằm tạo điều kiện để người dân có nhu cầu chủ động bố trí thời gian tham gia học và thi bằng lái xe. Căn cứ vào kế hoạch đã thông báo, cơ sở đào tạo chủ trì phối hợp với các cơ quan hữu quan tại các huyện, thị xã triển khai công tác chuẩn bị, tổ chức các khóa đào tạo và báo cáo Sở Giao thông - Vận tải để tổ chức sát hạch tại trung tâm các huyện, thị xã. Đặc biệt, việc đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cho đồng bào dân tộc có trình độ văn hóa thấp đã kịp thời đáp ứng nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, do điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho đào tạo và sát hạch không đủ điều kiện theo quy định nên chỉ tổ chức đào tạo và sát hạch đến trung tâm các huyện, thị, chưa tổ chức đến các xã.

Việc thực hiện chương trình giảng dạy đối với lái xe mô tô hạng A1 được thực hiện đầy đủ, có chất lượng và thường xuyên rút kinh nghiệm. Ban Quản lý sát hạch Sở Giao thông - Vận tải thường xuyên cập nhật các văn bản mới để chỉ đạo cơ sở đào tạo đưa vào chương trình giảng dạy khi học Luật Giao thông đường bộ kịp thời. Đồng thời, Ban Quản lý sát hạch phối hợp với cơ sở đào tạo thường xuyên cung cấp các thông tin về tình hình đảm bảo trật tự ATGT để học viên biết và tránh vi phạm. Tính đến ngày 31/7/2016, Sở Giao thông - Vận tải đã tổ chức thi và cấp 156.413 giấy phép lái xe mô tô hạng A1 cho thí sinh trúng tuyển kỳ sát hạch trên địa bàn tỉnh.

Về công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT, hàng năm, Sở Giao thông - Vận tải đều thành lập đoàn công tác tuyên truyền pháp luật giao thông đường bộ. Đồng thời, phối hợp với UBND, phòng cảnh sát giao thông các huyện, thị, thành phố phổ biến tuyên truyền pháp luật tới địa bàn cấp xã. Hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng như: Mở hội nghị, phát tài liệu tuyên truyền, tờ rơi, niêm yết pano... Kết quả, mỗi năm có từ 9.000 - 10.000 tờ rơi, tài liệu tuyên truyền được phát tới người dân, 100% người dân tham dự hội nghị ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

(Còn nữa)

Bình luận
Back To Top